Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Thiên nhạc của các thiên thần nhỏ

Ngày vợ tôi mang thai đứa thứ hai, tuy không nói ra nhưng cả nhà ai cũng mong là con trai, nhất là bà nội; nội đi lễ mùa một bức tượng hình thằng cò kháu khỉnh bụ bẫm xinh xắn, đặt trong buồng vợ chồng tôi, tuy chẳng nói ra nhưng ai cũng hiểu điều bà nội  mong muốn vì đứa con đầu của vợ chồng tôi là hoàng tử đái ngồi, cái gì cũng giống cha mỗi cái ngã ba lại giống mẹ nó; Rồi trời cũng không phụ lòng người mong mỏi, gần tết năm đó vợ tôi sinh thằng cu, tôi nhớ mãi tối hôm đó trời rét lắm, thứ 7 tôi phải đi làm thêm vì sắp tới đại hội Đảng toàn quốc, phải trực ở cơ quan, trưa đi uống rượu cùng tổ công tác hơi nhiều, nhưng vẫn nhớ tới ngày vợ sắp sinh, nên chai cuối cùng mang ra  nhưng không uống, chiều mệt và rét vẫn phóng xe máy 30 cây số về nhà; ăn cơm xong là ngủ, nửa đêm vợ kêu dậy: em đau bụng; chưa kịp đưa đi vỡ ối ở nhà; đêm rét gọi taxi mấy tổng đài không có xe, phải lấy xe máy chở vợ vào viện, thật là vất vả cho vợ con và cả mình nữa; đến 5h sáng vợ sinh; hôm đó thật là ngày đẹp vì mấy người khác vào trước và vợ mình đều sinh con trai  chỉ có một hai người sinh con gái; cu cậu được 3,5 kg; lúc bác sỹ gọi vào bế con sang phòng chăm sóc: các bác sỹ cười con trai xinh lắm có thích không; ôm chặt cò vào lòng, thơm lên má con, lần này thì ngã ba giống bố rồi; mấy hôm sau rét quá lúc đưa cò về nhà phải mua luôn cái quạt sưởi; cũng thương cô chị còn nhỏ phải ra nằm ngủ với bà; kể cũng lạ, khi chưa có em bé cô chị chưa đi được, đang chập chững vậy mà có em bé được độ một tuần thôi mà cô chị đi sõi luôn; cu em còn bé nhưng lắm mồm vui tươi cứ nói nheo nhẻo vui nhà, có lần cu cậu hứng chí tập nói cứ ba bả luôn mồm, vừa cười vừa nói, thấy vui nhộn quá mình liền lấy điện thoại quay lại; điện thoại đời cũ ảnh không được nét, được cái âm thanh ghi còn tốt; mình chia sẻ với các bạn điệu nhạc của thiên thần nhỏ của mình nhé.



5 nhận xét:

  1. Anh Chuẩn bị đón năm mới chưa?, Qua năm mới chúc anh vui vẻ hạnh phúc và có thêm cò con nữa anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng chưa có gì em ạ; anh hết tiêu chuẩn sinh thêm con rồi; chỉ được 02 thôi mà; mà cũng nhiều tuổi rồi, sinh nữa cũng không hay lắm; chúc em năm mới an lành, may mắn và hạnh phúc nhé !

      Xóa
  2. Cũng chưa có gì em ạ; anh hết tiêu chuẩn sinh thêm con rồi; chỉ được 02 thôi mà; mà cũng nhiều tuổi rồi, sinh nữa cũng không hay lắm; chúc em năm mới an lành, may mắn và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Anh tạo thêm tiện ích BẠN BÈ CỦA TÔI cho dễ qua nhà em nhé. Trức tiên anh vào bố cục, chọn thêm tiên ích ở bên cột nhỏ. nó hiện ra 1 cái bảng có nhiều mục, anh tìm đến danh sách blog , lại xuát hiện 1 bảng nữa, anh đặt tên cho tiêu đề là BẠN BÈ chẳng hạn, rồi tim ở dười cùng có dòng thêm vào danh sach, phía trên có cái khung. THÊM BẰNG URL anh copy địa chỉ nhà em thả vào trong khung đó rồi lưu lại là xong. Trên cột nhỏ của blog anh sẽ có BẠN BÈ, và có Thao nhi trong đó. Địa chi nhà em : http://kyniemsongla.blogspot.com/

    Trả lờiXóa