Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

CHỮ TÂM AI VẼ TRÊN TRỜI

Năm 1997 do cơ duyên tôi cũng nhìn thấy một đám mây trắng hình người con gái đang nằm ngửa, hai tay xuôi, đầu đội mũ, mắt, mũi, miệng, mí mắt sống động như người sống vây; nhưng lúc đó tôi rất tiếc vì không có máy ảnh hay điện thoại để chụp hay quay lại cảnh đó, tôi cũng không có tiền hay có xe máy để có thể tìm về nơi có người con gái đó. Nếu lúc đó có tiền và xe tôi cứ thẳng theo đám mây đó mà đi tìm đến tận nơi. Đó thật là một điều đáng tiếc cho tôi, từ phía nhà tôi nhìn về hướng đó là phía Đông, vùng đất của Nam Đinh...hoặc Thái Bình nhưng tôi không thể xác định chính xác được, người tu luyện đến trình độ tạo được đám mây nhất là bạch vân thì thật chẳng có nhiều, nhất lại là đang là người tại thế chốn nhân gian...Đây chính là điều giúp tôi tin rằng có một thế giới tâm linh, chứ không phải là không có như nhiều người vẫn quan niệm như vậy. Câu chuyện ở nước ngoài âu cũng là một minh chứng, nhưng để hiểu rõ vấn đề này có lẽ tôi cũng là một trong số một số người được hiểu rõ thôi. Cũng vô tình, tôi có một người bạn học cấp 3, chụp được bức ảnh mây trắng kết hình chữ "Tâm" ở trên trời, người bạn đó may mắn hơn tôi vì có máy ảnh và điện thoại. Sau đó bạn đó đi rửa ảnh, phóng to treo trong phòng khách  và bạn tôi đặt tên cho bức tranh là "Tâm thiên thu". Một ai đó tâm tịnh, trong sáng, chân như, khí thông trời đất kết ấn tâm : "Tam tinh, tà nguyệt " trên trời cao vậy. 

11 nhận xét:

  1. Mọi người đều biết rằng, nếu nôn nóng, giận dữ thì đều làm cho cái “Tâm” không yên thì sẽ mất khôn. Cho nên, muốn an “Tâm” thì phải sống chính trực ngay thẳng, Con người có thể và cần phải điều chỉnh đào luyện cái tâm của mình, nỗ lực thanh lọc tâm được thanh tịnh, giải thoát tâm khỏi tham ái, dục vọng, ích kỷ, hận thù.

    Trả lờiXóa
  2. Phải đấy em ạ; như bên em có ý nghĩ xấu cũng là tội lỗi, dù cho mình chưa hành động, chưa làm; thân khẩu ý thanh tịnh là điều mọi người mọi đạo phái, tôn giáo đều đề cập đến, đều phấn đấu để đạt được;

    Trả lờiXóa
  3. Mời em vào blog yahoo xem nhà anh cho đầy đủ, địa chỉ:blog.yahoo.com/kylanninhbinh

    Trả lờiXóa
  4. Em đã vào theo địa chỉ này mà không được anh à
    Em sẽ cố gắng vào xem sao
    Chúc anh ngày lễ Phật Đản thân tâm an lạc

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn em; em vào google rồi gõ địa chỉ trên là vào được mà;

    Trả lờiXóa
  6. Em sang thăm anh, chiều vui nhiều anh nhé
    Em đã vào nhà anh bên yahoo rồi anh à

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn em đã sang nhà chơi; chúc em luôn vui vẻ,nhận được nhiều hồng ân từ Thiên Chúa;

    Trả lờiXóa
  8. Sang thăm anh, Chúc anh ngày nghỉ cuối tuần an lành và thật nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn em nhiều; chúc em gặp được Minh Sư của Công giáo !

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Chúc anh một tối nhiều niềm vui, yêu thương và hạnh phúc

    Trả lờiXóa